จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วัดพระพุทธบาท

ไปวัดทำบุญวัดพระพุทธบาท

วันนี้ได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวทำบุญตรุษจีนที่ว้ดพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งถือเป็นวัดที่คนไทยและคนมาเลเซียนิยมมาไหว้มากที่สุดแห่งหนึ่ง ในทุกๆปีจะมีคนมาทำบุญอยู่มิได้ขาด โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ผู้คนมาทำบุญที่วัดพระพุทธบาทกันอย่างเนืองแน่น แน่นจนตรงที่ ประดิษฐานพระบาทคนยืนออกันจนแทบไม่ได้ ตัวผมเองต้องเปลี่ยนใจไม่เข้าไปเพราะคนยืนเรียงคิวกันเยอะเกิน เลยเลี่ยงไปเดินตามจุดอื่นๆภายในวัดเอง เสียงประทัด เสียงฆ้อง เสียงเคาำะระฆังดังระงมไปทั่ววัด นั่นคือเสียงแห่งศรัทธาของผู้ต้องการบุญ แม้ในความเข้าใจของแต่ละคน บุญจะแตกต่างกันตามความเข้าใจ แต่ที่เหมือนกันคือบุญไม่เคยฆ่าใคร บุญทำให้เราอิ่มใจ สุขใจ 
วันนี้ผมอาจเข้าไม่ถึงสถานที่ประดิษฐานพระพุทธบาท แต่อย่างสิ่งที่ได้คือบุญจากการไม่ทำบาปตลอดทั้งวัน เพราะระหว่างเราทำบุญ ศิลห้าของเราก็ไม่ด่างพร้อย ไม่ว่าจะด้วยกาย วาจา ใจ เราบริสุทธ์ 
ไปวัดทำบุญจึงใคร่เชิญชวนนักขุดบุญ ไปขุดบุญได้ที่วัดพระพุทธบาท สระบุรีกันนะครับ 
สาูธุ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons